BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Monday, November 24, 2008

Pag-agos ng Panahon

Kung bibigyan lamang ako ng isang kahilingan, hihilingn ko na sana'y bumalik ang oras.
Nang sa ganoong paraan ay mabalikan ko ang mga pagkakataon naging msaya ako, kasama ka.
Balikan ang araw ng ako'y nagsimulang umibig sa'yo. marahil ay iibahin ko ang takbo ng buhay ko.
Hndi siguro ako ganito, kung makikita ko lang ang dating tayo.
nung panahon na masaya pa ako, nung panahon na di ko pa alam na iba ang gusto mo.
Heto na ako, pilit bumabangon. Hinaharap ang mapait na katotohanan na di ako ang mahal mo.
Wala man akong magawa, ito ang katotohanan, aking kapalaran at ito ang realidad.
Sana'y nananaginip lamang ako, sana ang lahat ng itoy isa lamang masamang panaginip.
Panaginip na pilit kong tatakasan.Sana'y dinggin ito, kahit sa panaginip ko lang ay maibalik ang mga oras na alam kong hindi na mababago.
marahil ay hihinto na ang mga luha sa pagpatak. Sahit sa isang saglit lang ibabalik ko ang oras,
khit sa maikling sandali lamang mawala ang sakit na dinaranas, kahit ilang saglit man lang, sanay makabalik sa nakaraan.
Makita kong muli, mga masasayang karansan, mga ala-alang nagbabalik sayo sa isipan ko, mga sandaling ako'y ngumiti ng dahil sa'yo.
sa pagagos ng panahon, alam kong makakatayong muli ako,
mahirap , ngunit ito na lang ang aking tanging magagawa.
Ang umasa sa himala, at maghintay sa wala.
Sana'y tumakbo ng mabilis ang panahon.
Nang sa ganoon ay mabilis din na mawala ang sakit dito sa puso ko.

"Sana nga, ang oras ay maibalik ko"


~MaMORoE

1 comments:

»●™jhessah™●« said...

ang lungkot nmn ng blog moh,..learn to leave in ur past,. nasa2yang moh ang oras ,.. kung mhalgah sya sau pakitah mo sa kanyah.,.pero kung hnd mo kea move on >sorry kung naki2alam ako< icpn mo marami pa jan ,. malay mo may isang taong minamahal ka pero hnd mo sya nap2ncn kse nakakulong ka sa past moh,. let ur past go..lern from it,..wag mong hayaan nah a2sa ka nlng lage ,.masa2ktan ka lng. . .ha2yaan mo nlng bah na ikaw lage ang nas2ktan???? isipin mo rin sarili moh,.. kayah mo yan,..